TRẢI NGHIỆM ĐI 1 ĐƯỢC 5 GIỮA LÒNG SÀI GÒN, BẠN ĐÃ BIẾT ĐẾN CHƯA?

Một mùa hè lại đến, việc được đi chơi cùng gia đình và bạn bè luôn là một điều tuyệt vời. Vậy nếu bạn còn đang “đau đầu” vì chưa biết đi đâu, thì địa chỉ tại số 02, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1 là một điểm đến đang chờ đón bạn khám phá đó nha. Nơi đây tích hợp năm không gian đầy những sắc màu mới lạ chắc hẳn sẽ tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời của các bạn trong mùa hè này.

1. Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh - thỏa sức tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Việt Nam và các nước Châu Á.


  Trải qua 95 năm hình thành và phát triển, Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh luôn không ngừng đổi mới để ngày càng phát huy các giá trị di sản Văn hóa, với mục tiêu trở thành Bảo tàng vì cộng đồng. Không gian trưng bày đa dạng, cùng nhiều hiện vật quý báu luôn là niềm thương nhớ với các du khách khi ghé lại nơi đây. Bảo tàng gồm 18 phòng trưng bày cùng hai nội dung chính: “Lịch sử Việt Nam từ thời nguyên thủy đến thời Nguyễn” và “Văn hóa các dân tộc phía Nam Việt Nam và một số nước Châu Á”. Nếu đi hết một vòng Bảo tàng, chắc hẳn bạn sẽ tích góp được tiến trình qua từng giai đoạn của đất nước ta, bắt đầu từ thuở sơ khai cho đến triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam (1945). Bên cạnh những nội dung cố định, Bảo tàng cũng lồng ghép trưng bày chuyên đề theo kỳ, mở rộng thêm nhiều cách thức tiếp cận mới lạ như mang nội dung hiện vật vào màn hình chiếu tự động, quét mã QR để du khách có thể tự do đọc thêm nhiều tư liệu liên quan.
Giá vé tham quan: 30.000 VNĐ/ người (Giảm 50% cho các bạn học sinh, sinh viên)
Thời gian hoạt động từ Thứ 3 đến Chủ nhật (Thứ hai đóng cửa)
Sáng: 8h30 - 11h30
Chiều: 13h00 - 17h00

2. Múa rối nước - loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc

 

  Múa rối nước là một bộ môn nghệ thuật văn hóa dân gian truyền thống gắn liền với nền văn minh lúa nước của dân tộc ta. Qua từng lời ca, câu đối thoại, múa rối nước đã đem lại tiếng cười, sức hấp dẫn qua những câu chuyện dân gian đời thường như làm nông, chăn vịt, đua thuyền… tạo nên bức tranh đồng quê Việt Nam thân thương qua từng làn điệu. Trong những năm gần đây, múa rối nước cùng với kỹ thuật sân khấu hiện đại (hiệu ứng phun lửa, tạo khói, tạo mưa…) còn xây dựng thêm những vở diễn về nội dung lịch sử hoặc hình ảnh nhân dân ta chiến đấu chống lại thế lực ngoại xâm, khắc họa tinh thần kháng chiến đầy hào hùng của dân tộc Việt Nam, tiêu biểu có thể kể đến như: Tứ linh hội tụ, Anh hùng Nguyễn Trung Trực… Qua đó, mong muốn đem loại hình nghệ thuật này đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là các bạn khán giả nhí. Đây không chỉ thể hiện được nét đẹp của nghệ thuật múa rối nước, mà còn là lưu giữ và thổi lửa cho các thế hệ sau thêm quý trọng các loại hình nghệ thuật văn hóa đã và đang được lưu giữ qua ngàn đời nay.
Lịch diễn: Thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần
Suất diễn: 10h30 và 14h30 
Giá vé: Đồng giá 100.000 VNĐ/người

  3. Trà sử quán - Uống trà, nghe kể chuyện

 

Nếu đã khám phá xong những điều thú vị trên mà vẫn còn lưu luyến chuyện xưa thì ngại gì mà không dừng chân tại Trà sử quán - một quán trà nhỏ nằm trong khuôn viên Bảo tàng để dùng các loại bánh truyền thống Việt Nam, thưởng trà thơm và nghe kể chuyện. Với không gian ngập sắc vàng yên ả, Trà sử quán chắc hẳn sẽ để lại nhiều mến thương cho các bạn du khách lắm đấy. Vào cuối tuần, Trà sử quán còn thường xuyên tổ chức các buổi Workshop, mời đến các vị chuyên gia đầu ngành, các chứng nhân lịch sử để chia sẻ những góc nhìn, những câu chuyện đầy tâm huyết và ý nghĩa.
Giá: 50.000 VNĐ - 100.000 VNĐ/ một phần trà bánh.
Thời gian hoạt động:  8h00 - 18h00 từ Thứ ba đến Chủ nhật (Thứ hai đóng cửa) 

  4. Thảo cầm viên - khu rừng xanh mát giữa lòng Sài Gòn.

 

   Thảo cầm viên hay còn được gọi với tên gần gũi hơn là Sở thú được xem là một trong những địa điểm gắn bó với sự hình thành và phát triển của thành phố Hồ Chí Minh. Trải qua bao thăng trầm lịch sử với tuổi đời tính đến nay đã hơn 150 năm, Thảo cầm viên vẫn tồn tại, mang trong mình những giá trị đặc trưng rất riêng và được ghi nhận là một trong 10 vườn thú lâu đời nhất thế giới, gắn bó mật thiết như một lá phổi xanh của đô thị. Thảo Cầm Viên cũng được ví như một viện bảo tàng sinh vật học với cả nghìn loại động thực vật quý hiếm đang được bảo tồn và nuôi trồng. Bên cạnh việc tham quan, Thảo Cầm Viên còn có khu vui chơi, ăn uống thích hợp cho các hoạt động tập thể. Thật là một nơi lý tưởng để ghé đến và trốn nắng trong những ngày hè oi ả của Sài Gòn phải không nào?
Giá vé người lớn: Áp dụng cho quý khách cao từ 1.3m trở lên: 60.000 VNĐ/vé
Giá vé trẻ em: Áp dụng cho quý khách cao từ 1m đến dưới 1.3m: 40.000 VNĐ/vé (Trẻ em dưới 1m, đi kèm phụ huynh được miễn phí vé vào cổng)
Thời gian hoạt động: 7h00 - 17h30 từ Thứ hai đến Chủ Nhật.

  5. Bảo tàng địa chất - Nơi chốn “bị lãng quên”

 
(Nguồn: Saigoneer)

   Cách Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh vài bước chân và chỉ mất ít phút đi bộ, du khách đã có thể ghé đến một không gian Bảo tàng không kém phần độc đáo đó là Bảo tàng Địa chất - một trong những Bảo tàng lưu giữ nhiều mẫu hóa thạch, đá quý với nhiều hình dáng, màu sắc đặc biệt có niên đại lên đến hàng chục triệu năm. Bộ sưu tập của Bảo tàng được thành lập vào năm 1954, với tòa kiến trúc theo lối hiện đại của Việt Nam thời kỳ đầu, cùng hơn 13.000 ngàn mẫu vật được trưng bày trong các tủ kính, đây chắc hẳn là một nơi rất phù hợp cho các bạn yêu thích và khám phá thế giới tự nhiên. Đặc biệt nhất là Bảo tàng luôn miễn phí vé tham quan cho các bạn du khách đấy nha. Đây cũng là điểm đến cuối cùng để khép lại hành trình khám phá những điều kỳ thú chỉ gói gọn trong một ngày hè, phải không nào?
Thời gian hoạt động: 8h00 - 16h30 từ Thứ 2 đến Thứ 6 (Mở cửa miễn phí) 

đăng kí

Quý khách vui lòng điền thông tin vào mẫu bên dưới để đăng kí !

Số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh - Điện thoại: (028) 3829 8146 - 3829 0268 - Fax: (028) 3825 8784 - Email: bt.ls.svhtt@tphcm.gov.vn

Copyright © 2018
Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh.
All rights reserved. Design by Canh Cam.

TOP